อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน ชวนคนเมืองชมการแสดง ดอกดารารัตน์ ในงาน “ดอกไม้แห่งความทรงจำ”

อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน ร่วมน้อมถวายความอาลัยจัดแสดงดอกไม้ที่มีความหมายแทนความรักและความทรงจำในงาน “ดอกไม้แห่งความทรงจำ” จัดแสดงดอกดารารัตน์ (แดฟฟอดิว) พร้อมเหลืองอร่ามเพื่อถวายความอาลัยและร่วมรำลึกถึงความงดงามในพระราชประวัติความทรงจำที่สวยงามของรัชกาลที่ ๙ กับดอกดารารัตน์ (แดฟฟอดิว) ดอกไม้แทนความรักและความทรงจำ


   

   

ซึ่งนางพรทิพย์ อัษฏาธร ผู้บริหารอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน กล่าวว่า " ปีนี้ทางอุทยานไม้ดอกเพลาเพลินได้จัดแสดงโชว์ดอกไม้เมืองหนาวเนื่องในโอกาสร่วมถวายความอาลัยและร่วมรำลึกถึงรัชกาลที่ ๙ ด้วยดอกดารารัตน์ (แดฟฟอดิว) เข้ามาปลูกและจัดแสดงในพื้นที่โรงเรือนให้ทันในช่วงจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่จะถึงนี้ 

พร้อมจัดแสดงนิทรรศการใต้ร่มพระบารมี รวมภาพพระบรมฉายาลักษณ์เพื่อร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่านและให้ประชาชนถ่ายภาพเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป ซึ่งดอกดารารัตน์ หรือ แดฟฟอดิวในครั้งนี้มีการเลือกปลูกทั้งหมด 3 สายพันธุ์ ที่มีความพิเศษและสวยงาม เน้นสีเหลืองเพื่อสื่อถึงสีประจำรัชกาลที่๙ โดยมีสายพันธุ์ Erlicheer ดอกสีขาว ครีม , Avalanche ดอกสีขาวมงกุฏสีเหลือง และ Grand Soleil d' Or ดอกสีเหลืองทอง และมีกลิ่นหอม เรามีการเตรียมการในการวางหัวพันธุ์ รวมระยะเวลาการปลูกนั้นประมาณ 45 – 50 วัน ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 

ซึ่งตอนนี้ดอกไม้มีความพร้อมและสวยงาม ดารารัตน์ ที่จัดแสดงโชว์ทั้งหมดเป็นสายพันธุ์ Carlton นำเข้ามาจากฮอลแลนด์ เป็นการปลูกนอกฤดูกาล เพลาเพลินมีความภูมิใจและตั้งใจที่ได้จัดแสดงดอกไม้ในความทรงจำที่ดีและมีความหมายเพื่อน้อมถวายและรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙ ผ่านเรื่องราวความทรงจำที่สวยงามของดอกไม้ ที่คนไทยหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้สัมผัส “ดอกดารารัตน์” หรือ ดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) ดอกไม้ที่มีความหมายสูงค่า 

ซึ่งเป็นดอกไม้ของประเทศเมืองหนาว มีชื่อภาษาไทย ว่าดอกดารารัตน์ ที่มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ คำว่า ดารา หมายถึง ดวงดาว นั่นคือสิ่งที่อยู่สูงสุด ส่วนคำว่า รัตน์ แปลว่า แก้ว คือ สิ่งที่มีค่า ดอกแดฟโฟดิล นิยมใช้มอบให้แก่คนที่รัก เพื่อบอกว่า ไม่เคยต้องการสิ่งใดตอบแทน อีกทั้ง ยังหมายถึง เกียรติยศ ความกล้าหาญ สัญลักษณ์ของความหวัง อีกทั้งดอกยังมีสีเหลืองสดซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพของรัชกาลที่ ๙ อีกด้วย" 


ในครั้งนี้ อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน บุรีรัมย์ จัดดอกดารารัตน์ (แดฟฟอดิว) เพื่อการจัดถวายความอาลัยและร่วมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙ ซึ่งดอกดารารัตน์ ที่จัดแสดงในครั้งนี้ เป็นที่เดียวของประเทศไทยที่ปลูกและจัดแสดงนอกฤดูกาล เพื่อให้คนกรุงเทพได้ร่วมสัมผัสและชมความงดงาม เรื่องราวความทรงจำที่น่าประทับใจ ของดอกดารารัตน์ พร้อมจัดแสดงและจำหน่ายให้ท่านที่สนใจ ในงาน “ดอกไม้แห่งความทรงจำ” ตั้งแต่วันที่ 9 – 17 ตุลาคม 60 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 088-0117499 www.playlaploen.com