แพทย์ชี้ปัญหาใหญ่เรื่องผิวหน้าของคนรุ่นใหม่วัยทำงานกับนวัตกรรมด้านความงาม

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปอะไรก็เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ที่เห็นได้เด่นชัดคือ “พลังของคนรุ่นใหม่” ที่ได้รับการยอมรับและเข้ามามีบทบาทในสังคมต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสังคมธุรกิจที่เดี๋ยวนี้ผู้บริหารระดับสูงหรือเจ้าของธุรกิจหลายคนล้วนแต่เป็น “เลือดใหม่ไฟแรง” ที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายนี้ แต่ปัญหาที่พวกเขาและเธอซึ่งทำงานกันตัวเป็นเกลียวประสบกัน กลับไม่ใช่เรื่องการดำเนินธุรกิจ แต่เป็นเรื่องผิวหน้าที่ส่วนทางกับความสดใสของธุรกิจ เมื่อออกงานมักถูกทักว่า อาทิ หน้าโทรม,หน้านำอายุ,หน้าแก่ ดังนั้นแต่ละคนจึงหาทางออกด้วยการพบแพทย์ที่ดูแลด้านผิวพรรณเป็นการด่วน 


 

8 เซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่ล้วนเป็นเจ้าของธุรกิจได้ออกมาพูดถึงปัญหาเรื่องหน้าและผิวพรรณของตนเอง  จ๋า-สิตาวีร์ คงธนะ เจ้าของร้าน The Everyday Café กับ มิ้นท์- ณิชชา บุณยากร เจ้าของแบรนด์ Nishsha_Beauty มีปัญหาเรื่องถุงใต้ตาและรอยคล้ำใต้ ซึ่งมาจากวัยที่เพิ่มขึ้น บวกกับการนอนดึก และความเครียดกับปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องการทำงานและเรื่องส่วนตัว ทำให้นอนหลับยาก รวมทั้งการใช้สายตามากเกินไป 

โดยเฉพาะการดูหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ ต่อมาคือการทำงานหนัก มีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียมาก ๆ รวมทั้งการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย 




บาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ หนุ่มสังคมที่ชื่นชอบแฟชั่นและทำธุรกิจเกี่ยวกับ media digital ทั้ง ๆที่ เป็นคนที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี แต่เรื่องของรอยสิว หลุมสิว และแผลเป็นบนใบหน้า ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากต่อการควบคุมให้ไม่เกิดขึ้นได้

พีช-ศิลป์ศุภา อภิรักษ์ทานนท์ เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Silsupa และ พิงค์- สาธิตา ชัยชนะ เจ้าของธุรกิจแอฟฟิเคชั่นความงาม และ ผู้บริหาร บริษัท เอเวอร์ เมดิคอล เทคโนโลยี จำกัด มีปัญหาเรื่องแก้มที่ห้อย ทำให้บริเวณใบหน้าช่วงล่างนั้นดูตกและห้อยลง ใบหน้าดูดุ ดูไม่เป็นมิตรกับใคร ๆ อีกทั้งรูปคางก็ตัด 


เซลิน่า เพียซ อดีตนักแสดง และ พั้นซ์ ภัคญดา ชุติดนัยกุล เจ้าของแบรนด์ Phakyada ที่มีปัญหาเรื่องรูปทรงปากไม่สวย 
หนุ่มหล่อไฮโซอย่าง แก๊ป-ปณิธิพัทธ์ พีรพัฒนกุล นักธุรกิจด้านการส่งออกและเพาะพันธุ์กล้วยไม้ และธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่ มีปัญหาถุงใต้ตาบวมใหญ่ และร่องใต้ตาลึก ดูโทรมเหมือนคนนอนน้อย รวมถึงปัญหาใบหน้าที่มีความหย่อนคล้อย แก้มห้อย เนื่องจากกระดูกโครงหน้าที่เริ่มทรุดตัวลง 


นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แห่งศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC (AIC Clinic) ปัญหาที่คนรุ่นใหม่มักเจอกันคือ ถุงใต้ตา-รอยคล้ำใต้ตา ซึ่งทางแก้ไขปัญหานอกจากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ตรงกันข้ามแล้ว การพบแพทย์เพื่อทำการรักษาถุงใต้ตา-รอยคล้ำใต้ตา ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อความงาม



 โดยเฉพาะการรักษาด้วยการฉีดสารเติมเต็มเข้าบริเวณใต้ตาไปแล้วนั้น ทำให้เห็นผลลัพธ์คือ ใบหน้าสดใส ดูมีเสน่ห์มากขึ้น เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เกิดความสบายใจและคลายความกังวลได้อย่างรวดเร็วขึ้น


ส่วนเรื่องของรอยสิว หลุมสิว และแผลเป็นบนใบหน้า ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากต่อการควบคุมให้ไม่เกิดขึ้นได้ จึงต้องเข้ารับการรักษาปรับสภาพผิวหน้า ให้เรียบเนียนดูกระจ่างใสขึ้นด้วย “เครื่องอากาศแรงดันสูง” หรือ “Intradermal Air Disector” โดยช่วยแก้ไขและรักษาปัญหารอยหลุมสิว และรอยแผลเป็นบนผิวหน้า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และซ่อมแซมเซลล์ผิวไปในตัว


ต่อมาคือ ปัญหาเรื่องแก้มที่ห้อย ทำให้บริเวณใบหน้าช่วงล่างนั้นดูตกและห้อยลง ใบหน้าดูดุ ดูไม่เป็นมิตรกับใคร ๆ อีกทั้งรูปคางก็ตัด ควรใช้วิธีรักษาด้วยการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) ช่วยยกหน้า หรือมุมปาก ทำให้ใบหน้าที่เคยดูไม่สดใส ดูเหมือนปากคว่ำอยู่ตลอดเวลา ก็ดูสดใสและดูหวานขึ้น มีอารมณ์ดี ดูเป็นมิตร และเพิ่มเสน่ห์บนใบหน้าให้ชวนมองอีกด้วย


นอกจากนี้ปัญหาเรื่องรูปทรงปากไม่สวย ต้องรักษาด้วยการปรับรูปทรงริมฝีปากใหม่ให้มีรูปทรงที่สวยเฉี่ยวนั้น ด้วยการใช้เทคนิคการฉีดด้วยเข็มปลายทู่ และฉีดสารเติมเต็มแต่งบริเวณมุมปากให้ยกขึ้นเล็กน้อย เสริมใบหน้าให้ดูหวานขึ้น เพื่อปรับรูปทรงใหม่ ทำให้ริมฝีปากดูดีเป็นกระจับและมีเสน่ห์เย้ายวน 


อีกปัญหาหนึ่งคือถุงใต้ตาบวมใหญ่ และร่องใต้ตาลึก ใบหน้ามีความหย่อนคล้อย แก้มห้อย เนื่องจากกระดูกโครงหน้าที่เริ่มทรุดตัวลง จึงต้องรักษาด้วยการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) ผ่านเทคนิคการใช้เข็มปลายทู่ฉีดเพื่อรักษาบริเวณถุงและร่องใต้ตา แก้ไขส่วนที่มีปัญหา และใช้เทคนิค Butterfly Lift เพื่อยกกระชับ และปรับรูปหน้า ทำให้ใบหน้ากลับมาดูสดใส ดูอ่อนเยาว์ และไม่ดูอ่อนเพลีย