กคช. เปิดมหกรรม “บ้านเคหะประชารัฐ ครั้งที่ 2 สร้างความสุข เพื่อสังคมไทย”

 การเคหะแห่งชาติ หรือ กคช.โดยผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นายดุลมลชัย วิวัฒน์บวรวงษ์ กล่าวว่า ทาง กคช.เตรียมพร้อมรับมือประชาชนที่สนใจจองบ้านในโครงการ “บ้านเคหะประชารัฐ ครั้งที่ 2 สร้างความสุข เพื่อสังคมไทย” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจโครงการของ กคช.เข้ามาจองบ้านในงานนี้ บริเวณสำนักงานใหญ่ กคช. เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ในวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2560  เป็นระยะเวลา 5 วัน และเปิดจองตั้งแต่ 30 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2560 รวม 10 วัน ณ ศูนย์ชุมชนและสำนักงานของ กคช. ศาลาประชาคมแหลมฉบัง ห้างสรรพสินค้าทวีกิจ จ.สระบุรี Big C กาฬสินธุ์ ที่ว่าการอำเภอตาคลี จ.นครสวรรค์ 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารจากทางผู้บริหารระดับสูงที่จะนำข้อมูลเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทางสื่อสาธารณะทุกช่องทางตั้งแต่ปลายสัปดาห์นี้เป็นต้นไป ทั้งหมด 148 โครงการ รวมจำนวน 20,817 หน่วย จองเริ่มต้นเพียง 1,000 – 3,000 บาท คาดการณ์แผนการตลาดที่วางไว้ในช่วงสามเดือน ระหว่างกรกฎาคม – กันยายนที่จะถึงนี้จะสามารถทำเป้าได้เกิน 5,000 หน่วย ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายหลักในการยกระดับคุณภาพชีวิตและชุมชนในสังคมให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืนและทัดเทียมกัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้มีรายได้น้อย – ปานกลางและยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง ซึ่ง กคช.ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยรองรับความต้องการของประชาชนตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยในระยะยาว


ทั้งนี้ ทาง กคช.ยังผลักดันโครงการนำร่องอีก 48 โครงการ มาเข้าในระบบ Smart Device ซึ่งพร้อมแล้วที่จะเปิดให้ลูกค้าประชาชนจองบ้านผ่านสื่อออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ของ กคช. ซึ่งในช่วงนี้จัดให้มีโปรโมชั่นดอกเบี้ย 1.49 % ต่อปื โดยเช่าซื้อกับ กคช.โดยตรง (เฉพาะโครงการที่เข้าร่วม) หรือโปรโมชั่นพิเศษแบบ Rent to Buy เช่าก่อน ซื้อเมื่อพร้อม (เฉพาะโครงการที่เข้าร่วม)  ผ่อนน้อย โดยค่าเช่าที่ชำระไปแล้วบางส่วนยังสามารถนำมาหักเป็นส่วนหนึ่งของเงินต้นเมื่อยื่นขอสินเชื่อได้  

เพียงคลิกเข้าไปจองพร้อมชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสและทำสัญญาจองภายใน 7 วัน หากเกินระยะเวลาที่กำหนดจะถูกตัดสิทธิ์ทันทีและเปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้เข้าระบบมาจองได้ใหม่  นอกจากนี้ลูกค้าที่จองแล้วแต่ขอสินเชื่อไม่ผ่าน ยังสามารถขอเงินจองคืนได้ในภายหลัง   โดยติดต่อที่สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานของ กคช.ทั่วทุกภูมิภาค   

อีกทั้งทาง กคช.ยังได้มอบหมายนโยบายให้เจ้าหน้าที่ดูแลพร้อมให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด ตลอดจนการประสานงานความร่วมมือกับธนาคารออมสินและธนาคารอาคารสงเคราะห์ในด้านข้อมูลเชิงลึกรวมทั้งจัดให้เข้าโปรแกรมโรงเรียนวินัยทางการเงิน ให้คำแนะนำแนวทางในการบริหารเงินอย่างมีวินัยแก่ลูกค้า เพื่อผลักดันให้บรรลุถึงการพิจารณาอนุมัติขอสินเชื่อจากธนาคารในที่สุด 

ซึ่งโครงการที่เปิดจอง ได้แก่ โครงการบ้านสร้างแล้วเสร็จ จำนวน 90 โครงการ รวม 10,614 หน่วย โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง จำนวน 38 โครงการ รวม 4,600 หน่วย และโครงการที่ ครม.อนุมัติเมื่อ 16 พฤษภาคม 2560 โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุดที่ 1 ปี 2559 จำนวน 20 โครงการ รวม 5,603 หน่วย ในเขตพื้นที่กรุงเทพปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ ปทุมธานี สมุทรสาคร ตลอดจนภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ เช่น อยุธยา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สุรินทร์ หนองคาย อุบลราชธานี ยโสธร อุตรดิตถ์ นครสวรรค์ พะเยา ลำปาง สุราษฎร์ธานี ตรัง เป็นต้น


ทาง กคช.คาดหวังว่าโครงการทั้งหมดที่นำมาเปิดจองกว่า 20,817 หน่วย จะสามารถโอนได้ตามเป้า และเป้าหมายการขายไม่ต่ำกว่า 5,000 หน่วย ตลอดจนยังได้มีการผลักดันโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุดที่ 1 ปี 2559 อีกจำนวน 5,603 หน่วย โดยได้รับการพิจารณาอนุมัติแล้ว ตั้งเป้าเริ่มก่อสร้างครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 

ภายในปีนี้ประมาณ 2,000 กว่าหน่วย พร้อมวางแผนยุทธศาสตร์ทางการตลาดโดยกำหนดเป้าหมายการขายควบคู่การประสานงานสถาบันการเงินในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเพื่อสร้าง Cash Flow และนำเงินที่ได้มาขยายผลเพื่อสร้างโครงการใหม่ๆ จัดสรรบ้านในโครงการทำเลดี ราคาไม่แพงให้ถึงมือประชาชนได้อย่างทั่วถึงทุกภูมิภาค สร้างความสุขเพื่อสังคมไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืนสืบไป

ผู้สนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลโครงการต่างๆ ของกคช.ได้ที่เว็บไซต์ WWW.NHA.CO.TH หรือติดต่อ   Call Center โทร.1615