ผู้ว่าฯ เชียงราย วางเป้าหมายพัฒนาจังหวัดเชียงรายอย่างยั่งยืน 

   
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้กับภาคส่วนต่างๆ ในอำเภอเทิง ต้องช่วยกันพัฒนาเชียงราย เพื่อให้ชาวเชียงรายมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 
 

วันนี้ (11 พ.ค.) ที่ห้องประชุมอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบนโยบายและแนวทางการทำงานให้กับหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในอำเภอเทิง โดยขอให้ทุกคนร่วมกันพัฒนาเชียงราย ที่ต้องมีการขับเคลื่อนด้านการเกษตร ส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตการเกษตร การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าการเกษตร นอกจากนี้จะผลักดันให้ทุกตำบลมีแหล่งน้ำอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ ด้านการท่องเที่ยว เน้นให้กระจายรายได้สู่ชุมชน เน้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ท่องเที่ยวชุมชน ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 

ซึ่งการท่องเที่ยวจะนำรายได้เข้าจังหวัดมากขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเชียงราย เน้นพัฒนาด้านการศึกษา ซึ่งจะทำให้จังหวัดเชียงรายเป็นตักศิลา สี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ การจัดระเบียบสังคม ร้านอินเทอร์เน็ต ร้านเกมส์ จะมีการควบคุมอย่างเข้มงวดและเหมาะสม 
 

ส่วนเรื่องยาเสพติด ได้กำชับข้าราชการทุกสังกัด ทุกระดับ ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอำเภอ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเมื่อได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติอย่างทันท่วงที 
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายให้ความมั่นใจว่า จะนำความรู้ความสามารถ และความตั้งใจ ขับเคลื่อนให้จังหวัดเชียงรายพัฒนา คนเชียงรายมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น มีวัฒนธรรมที่งดงาม วัฒนธรรมและประเพณีจะเป็นสิ่งที่ทำให้เชียงรายอยู่อย่างยั่งยืน ซึ่งหากทุกคนร่วมมือกันจะทำให้จังหวัดเชียงรายพัฒนาอย่างแน่นอน 
 



รัชพล งามกระบวน / ข่าว 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย 
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล / เชียงราย / รายงาน